โฆษณาตัวนี้ผมเห็นครั้งแรกบนรถไฟฟ้า BTS
จนถึงตอนนี้ก็ค่อนข้างเก่าแล้วเหมือนกัน
แต่เนื้อหาในโฆษณาดีมาก
.
.
.
คนคิดเข้าถึงอารมณ์และความรู้สึกในทุกฉากของการโฆษณา
.
.
เปิดมาฉากแรกก็อึ้งไปแล้ว คำถามที่เด็กถามคุณพ่อ
คุณพ่อหยุดคิดนิดหนึ่งก่อนตอบ เป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ที่คนคิดใส่ใจที่จะใส่เข้ามา
ก่อนจะตอบโดยไม่ได้ตอบตรงๆ
ประกอบกับบทเพลงเปิดพอดี
ลงตัวครับ
.
.
ฉากที่เด็กนับดาวก็กำกับออกมาได้สวย
กล้องถ่ายให้เห็นคุณแม่ที่อมยิ้ม เมื่อเห็นพ่อเล่นกับลูกอยู่ด้วย
.
.
.
ผมยังชอบที่เด็กตอบว่า "สิบ"
ตัวเลข "สิบ" เป็นตัวเลขที่เด็กมักจะตอบ เวลาคิดอะไรไม่ออก
เขาได้เข้าถึงความรู้สึกของเด็ก และ ถ่ายทอดออกมาได้ดีทีเดียว
.
.
และตบท้ายด้วย เสียงเด็กตอนสุดท้ายที่เล่นเอาน้ำตาคลอเลย T T
.
.
เรียกได้ว่า โฆษณานี้ ตั้งแต่ต้นจนจบ มีความรู้สึกต่างๆที่ต้องการจะสื่อมากมาย
และ สื่อออกมาได้ตรงๆ แบบไม่ต้องกลับไปนอนคิดหลายตลบ หรือว่า ต้องให้คนทำโฆษณา ออกมาอธิบาย ว่ามันต้องการจะสื่ออะไร
ประกอบกับการใช้เด็ก และ ความคิดเชิงบวก ที่น่าสนับสนุนอย่างยิ่ง
ความคิดเห็น